Nghiên cứu cho thấy các loại hạt dinh dưỡng từ tự nhiên chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng mà não bạn cần cung cấp. Não bộ được xem như là trung tâm điều khiển quan trọng nhất của cơ thể. Nó có khả năng điều khiển nhịp đập trái tim, hô hấp của phổi và giúp bạn di chuyển hoạt động hằng ngày.Ngoài ra còn giúp cơ thể thể hiện cảm xúc và suy nghĩ. Não bộ của con người có sức mạnh vô thường và cũng là một cơ quan sử dụng nhiều năng lượng nhất. Nó sử dụng đến 20% năng lượng của cơ thể. Việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cũng như tăng cường sức khỏe cho não bộ là điều hết sức cần thiết. Thực phẩm ăn hằng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển chức năng não bộ. Một bữa ăn khoa học sẽ cải thiện và tăng cường chức năng của não như trí nhớ, mức độ tập trung và khả năng nhạy bén. 

Hạt dinh dưỡng là thực phẩm tốt cho não bộ 

Bổ sung những loại hạt dinh dưỡng thường xuyên vào trong bữa ăn giúp tăng cường sức khỏe và giúp cho tinh thần của bạn tốt hơn,tăng sự tập trung, tâm trạng tốt hơn , giấc ngủ sâu và ngăn ngừa mất trí nhớ. 

hạt dinh dưỡng
Các loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể mà bạn không thể ngờ đến.

 

Các loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể mà bạn không thể ngờ đến. Mặc khác chúng còn  rất dễ kiếm và rẻ tiền. Bạn có thể bổ sung các loại hạt này vào bữa ăn để cân bằng các chất dù đang trong chế độ ăn kiêng khắc nghiệt . Trong hạt dinh dưỡng chứa nhiều chất như vitamin B phức hợp thiết yếu như B1,B2,B3,B6 folate và vitamin E . Các chất khoáng như magie, selen, kẽm. Ngoài ra nó còn chưa nhiều các axit amin thiết yếu tốt cho các tế bào não bộ và bổ sung năng lượng cho cơ bắp. Axit béo omega 3 chứa trong hạt dinh dưỡng sẽ giúp giảm viêm và bảo vệ tế bào não bộ khỏi tác hại của quá trình oxy hóa ngăn ngừa nguy cơ suy giảm trí nhớ do tuổi tác. Hơn nữa, bên trong các loại hạt cũng chứa các chất xơ giúp bạn no lâu thúc đẩy tiêu hóa và cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột.

Lợi ích của các loại hạt đem lại cho não bộ

Những thành phần dinh dưỡng chứa trong các hạt dinh dưỡng cụ thể bên dưới sẽ đem lại những lợi cho sức khỏe như:

  • Cải thiện, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung.
  • Bảo vệ tế bào thần kinh não bộ hạn chế bị stress, quá trình oxy hóa và tác hại của các gốc tự do. 
  • Đặc tính nootropic cải thiện học hỏi , lý luận nhận thức về các khái niệm mới. 
  • Bản chất của Nervine chứa trong hạt giúp giảm lo âu trầm cảm và giúp ngủ ngon.

Thành phần dinh dưỡng chứa trong các hạt 

Hạt lanh 

hạt dinh dưỡng - hạt lanh
Các chất có chứa trong hạt lanh có khả năng cân bằng tâm trạng cũng như kiểm soát nhận thức cơ thể 

Một muỗng canh hạt lanh cung cấp 2 grm chất xơ và axit béo omega 3. Axit Alpha -lipoic ( ALA). Các chất xơ hòa tan và không hòa tan giúp hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột. Tăng cường hoạt động các vi sinh vật có lợi trong ruột sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh quan trọng như serotonin, GABA,dopamine, acetylcholine và melatonin mà não sử dụng để kiểm soát tâm trạng cũng như nhận thức cho cơ thể.

Hạt chia 

hạt dinh dưỡng - hạt chia
Hạt chia chứa Omega 3 – tốt cho sức khỏe não bộ

Khẩu phần khoảng 2 thìa hạt chia cung cấp 9 gam chất béo và 10 gam chất xơ 5 gam protein. Các vi khuẩn có lợi cho đường ruột sản sinh ra serotonin và các chất dẫn truyền thần kinh khác giúp điều chỉnh liên kết não bộ 

Hạt cây gai dầu 

Hạt gai dầu chứa nhiều protein thực vật, chất chống oxy hóa, axit béo omega, vitamin E và khoáng chất. Protein rất quan trọng cho sự phát triển của não và chức năng dẫn truyền thần kinh. Acetylcholine và serotonin là chất dẫn truyền thần kinh giúp các tế bào thần kinh và não giao tiếp,tối ưu hóa chức năng não cũng như sức khỏe tinh thần.

Hạt hướng dương 

hạt dinh dưỡng - hạt hướng dương
Hàm lượng chất dinh dưỡng trong mỗi hạt hướng dương rất dồi dào

Hạt hướng dương chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào não khỏi bị stress và tổn thương do oxy hóa.

Các chất choline và selen trong hạt hướng dương giúp tăng cường chức năng và trí nhớ của não.

Chúng ta có thể dùng hạt hướng dương bằng cách ăn sống hoặc kết hợp với sữa chua, các món salad hay các loại sữa hạt.

Hạt bí 

hạt dinh dưỡng - hạt bí đỏ
Hạt bí cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho trí não và cải thiện tập trung

Trong hạt bí chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như magie, kẽm, sắt và đồng cần thiết cho sức khỏe não bộ và hệ thần kinh.

Tryptophan trong hạt bí có thể chống lại stress được chuyển hóa thành niacin và steroid hạn chế các cảm xúc tiêu cực giúp co thể ngủ ngon hơn.

Lưu ý : vì đây là những loại hạt sấy khô nên bạn chú ý thời gian sử dụng và cách bảo quản hợp lý tránh tình trạng bị hôi dầu hay mốc hỏng lúc sử dụng xảy ra những vấn đề không mong muốn.

Những loại hạt được liệt kê trên đây rất tốt cho não bộ việc thêm những hạt nhỏ này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để tăng cường sức khỏe nhận thức và giữ cho trí óc của bạn luôn nhạy bén.

Thường xuyên theo dõi tin tức của Dr.HOW’S để cập nhật những mẹo hay và thông tin tin tốt cho sức khỏe nha!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
0975.879.394