Ăn nhiều rau củ quả mỗi ngày sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. đặc biệt là các loại rau củ màu trắng. Vậy đó là những loại nào, cùng Dr.HOW’S điểm danh qua nhé ! Sẽ thiếu sót nếu bạn bỏ qua bài viết này.

Các chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng khuyến cáo việc ăn những rau củ có chứa các màu sắc tự nhiên và hạn chế ăn các rau củ màu trắng sẽ đảm bảo được thức khỏe và tránh tình trạng tăng cân. 

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng rau củ màu trắng lại không tốt cho sức khỏe vì sau khi chế biến lượng carbohydrate giảm và ít hơn so với những thực phẩm có màu. Trái ngược với quan điểm trên thì không phải tất cả loại thực phẩm có màu trắng đều không tốt. một số trong đó có chưa các chất flavonoid quercetin có khả năng chống viêm và có lợi cho sức khỏe tim mạch. 

Dưới đây là một số rau củ màu trắng có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu đem lại những hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe mà bạn không thể nghĩ đến.

1. Nấm trắng 

rau củ màu trắng
Nấm có các thành phần protein và các chất dinh dưỡng quan trọng có thể thay thế các loại thịt.

Trong nấm có các thành phần protein và các chất dinh dưỡng quan trọng có thể thay thế các loại thịt. Ngoài ra, nó có ít hàm lượng calo không chứa chất béo, cung cấp riboflavin vitamin D, selen  … hàng loạt chất có lợi cho sức khỏe. Bổ sung nấm trong chế độ ăn uống hằng ngày giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm viêm và cải thiện lưu lượng máu đến các cơ quan quan trọng. 

Selen giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe tinh thần, bệnh tuyến giáp và tốt cho tim mạch, ngoài ra còn tăng cường hệ thống miễn dịch.

Để đảm bảo giá trị dinh dưỡng  của nấm không nên nấu chúng quá chín. Kết hợp chúng với các món khai vị tuyệt vời như súp, bánh mì, sandwich, salad và cari.

2. Đậu gà 

 rau củ màu trắng
Đậu gà chứa nhiều protein và chất xơ tốt cho sức khỏe

Đậu gà được xem là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein và chất xơ có khả năng giảm tăng cân, điều hòa được lượng đường huyết, Thúc đẩy phát triển vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng cải thiện quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó đậu gà cung cấp magie, kali, sắt dồi dào giảm cholesterol trong cơ thể.

Có thể cho chúng vào các món ăn như salad, súp, cải hay xay nhuyễn thành món súp bổ dưỡng.

3. Tỏi 

tỏi -  rau củ màu trắng
Tỏi dùng như một loại gia vị trong món ăn và cũng có thể là một vị thuốc để chữa bệnh

Tỏi là một trong những loại thực phẩm có nhiều lợi ích. Chúng có thể được dùng như một loại gia vị trong món ăn và cũng có thể là một vị thuốc để chữa bệnh. Các chất có chứa trong tỏi như: vitamin C, B6, mangan , selen và các chất chống oxy hóa. Nên thêm tỏi vào chế độ ăn uống của bạn để tăng cường miễn dịch , kiểm soát được lượng huyết áp và hạn chế viêm nhiễm.

Bạn có thể thêm tỏi vào các món salad, súp , nước sốt để ăn kèm. khuyến khích ăn sống để đảm bảo thành phần dinh dưỡng chứa trong tỏi.

4. Bông cải trắng – Súp lơ trắng 

 rau củ màu trắng
Các chất chứa trong bông cải trắng giúp tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch

Cũng giống như các thực phẩm kể trên bông cải trắng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe ngoài ra còn có khả năng chữa bệnh. Các chất chứa trong bông cải trắng gồm: C,K,B6,folate..  các chất khoáng như kali mangan, magie và photpho giúp tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch. Ngăn ngừa ung thư. 

Để đảm bảo được các chất dinh dưỡng chứa trong bông cải trắng ta nên hấp hoặc xào chúng thay vì luộc. Có thể thêm một chút gia vị để tăng thêm hương vị cho món ăn.

5. Củ cải 

 rau củ màu trắng
Củ cải có thể ngăn ngừa ung thư , tăng cường hệ thống miễn dịch và hạn chế rối loạn hô hấp .

Có thể củ cải không phải là một thực phẩm dễ ăn với mọi người. Tuy nhiên, bạn nên bổ sung nó vào bữa ăn vì nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đáng kinh ngạc.

Củ cải có chứa nhiều kali, natri, canxi, phốt pho, sắt , kẽm và vitamin C , A, và B. Bổ sung thực phẩm này trong món ăn có thể ngăn ngừa ung thư , tăng cường hệ thống miễn dịch và hạn chế rối loạn hô hấp . 

Kết hợp chúng với các món như cari, đồ ăn kèm, parathas hoặc salad.

6. Hành tây 

 rau củ màu trắng
Hành tây có tính sát khuẩn và kháng khuẩn

Hành tây có tính sát khuẩn và kháng khuẩn. Do đó các vi khuẩn gây ra bệnh lao sẽ bị kìm hãm cũng như làm giảm các ảnh hưởng do bệnh lao gây ra. 

Trong hành tây có chứa chất Quercetin – hợp chất chất chống viêm có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư, viêm khớp, các bệnh tiểu đường và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. 

Ngoài ra hành tây còn có khả năng giải các độc tốt cho cơ thể, giảm viêm ngăn ngừa ung thư vì chứa bên trong nó có chứa các chất  phytochemicals, disulphides, trisulphides, cepaene .

Việc cân bằng rau củ màu trắng trong các bữa ăn một cách khoa học sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt một cơ thể mạnh. Hy vọng bài viết với những thông tin được chia sẻ đem lại những thông tin bổ ích cho bạn. Hãy nhớ bổ sung chúng vào bữa ăn hằng ngày nhé! 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
0975.879.394